CÔ GIÁO NHƯ MẸ HIỀN

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TỔ MẪU GIÁO THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC Ở LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ CHO TRẺ 4-5 TUỔI

Thực hiện theo kế hoạch sinh hoạt chuyên môn của nhà trường cũng như tổ chuyên môn đề ra trong năm học, ngày 22 tháng 3 năm 2024, khối Mẫu giáo trường MN Nhân La đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ với sự tham dự của 100% giáo viên trong tổ. Cụ thể các bước sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học mà khối Mẫu giáo trường Mầm non Nhân La đã áp dụng như sau:

1/ Chuẩn bị bài dạy

2/ Tiến hành dạy và dự giờ

3/ Suy ngẫm, thảo luận về bài dạy

4/ Áp dụng

   Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học được tổ chức thường xuyên với mục đích tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét về chất lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; là dịp để giáo viên trong khối Mẫu giáo có cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non. Buổi sinh hoạt chuyên môn đã tổ chức trong không khí sôi nổi, tập trung dự giờ 1 hoạt động ở lĩnh vực phát triển thẩm mĩ (âm nhạc) với đề tài dạy hát vận động "Mùa hè đến" do đồng chí Đoàn Thị Vân Anh giáo viên lớp mẫu giáo 4 tuổi thực hiện tại lớp.

    Sau khi dự giờ, các cô giáo và các đ/c trong tổ chuyên môn và BGH đã có các ý kiến tham gia đóng góp bổ sung rất chân thành và cởi mở. Những khó khăn vướng mắc trong thực hiện tổ chức hoạt động cũng được chia sẻ và kịp thời tháo gỡ. 

    Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học là hoạt động rất thiết thực được thực hiện thường xuyên theo tháng nhằm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho giáo viên, đồng thời giúp cho giáo viên trong khối cùng nhau bàn bạc, thống nhất cách thức thực hiện các bài dạy, các hoạt động có trong chương trình.             

    Sinh hoạt chuyên môn là hoạt động có ý nghĩa thiết thực vì sau buổi sinh hoạt này các giáo viên sẽ được học hỏi thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm cũng như kỹ năng trong việc ứng dụng phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong việc thực hiện chủ đề năm học “Xây dựng trường MN hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm”.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết