CÔ GIÁO NHƯ MẸ HIỀN

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM 2 TỔ CHỨC TẠI TRƯỜNG MẦM NON NHÂN LA

            Sinh hoạt chuyên môn cụm là hoạt động cần thiết để thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng lấy trẻ làm trung tâm vừa nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, tổ trưởng, tổ phó trong chỉ đạo chuyên môn; nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên trong tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non.

         

      Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 đối với Giáo dục mầm non; 

      Căn cứ Kế hoạch số 386/KH-PGDĐT ngày 26/9/2023 của Phòng GD&ĐT ban hành Kế hoạch hội thảo chuyên môn cấp huyện bậc Mầm non năm học 2023-2024;
     Công văn số 56/PGDĐT ngày 23 tháng 01 năm 2024 của Phòng GD&ĐT Kim Động về việc Hội thảo chuyên môn cấp huyện đợt 2 năm học 2023-2024 bậc Mầm non;

     Căn cứ Kế hoạch sinh hoạt cụm 2 năm học 2023-2024 và tình hình thực tế của các trường MN Lương Bằng, Nhân La, Vũ Xá, Ngọc Thanh, Song Mai. Sáng ngày 27 tháng 01 năm 2024, Cụm 2 đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên môn đợt II năm học 2023-2024 tại trường Mầm non Nhân La. 

     Dự sinh hoạt chuyên môn có đồng chí Hoàng Thị Thu Phương- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kim Động; Ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên khối nhà trẻ các trường mầm non cụm chuyên môn số 2.

    Với mục đích tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét về chất lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; là dịp để cán bộ quản lý và giáo viên trong cụm có cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non. Buổi sinh hoạt chuyên môn đã tổ chức trong không khí sôi nổi, tập trung vào 02 nội dung chính:

- Nội dung 1: Tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ nhà trẻ theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, dự giờ 2 hoạt động (bằng hình thức xem video)

+ Phát triển thể chất: Bật vào vòng - GV: Trần Thị Hương (Mầm non Nhân La)

+ Phát triển ngôn ngữ: Nhận biết, tập nói con vịt - GV: Phùng Thị Thúy Hường (Mầm non Lương Bằng) thực hiện.

- Nội dung 2: Thực hiện chủ đề năm học “Xây dựng trường MN hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm”.

   Thông qua dự giờ 2 hoạt động, các cô giáo và các đ/c CBQL đã có các ý kiến tham gia đóng góp bổ sung rất chân thành và cởi mở. Những khó khăn vướng mắc trong thực hiện tổ chức hoạt động cũng được chia sẻ và kịp thời tháo gỡ. Tại buổi sinh hoạt, đ/c Hoàng Thị Thu Phương- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kim Động cũng đưa ra một số ý kiến như sau: "Hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là nơi GV tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến người học (học sinh); Không tập trung vào việc đánh giá giờ dạy, xếp loại GV mà nhằm khuyến khích GV tìm ra nguyên nhân tại sao HS chưa đạt kết quả như mong muốn và tìm ra biện pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng dạy học, tạo cơ hội cho HS được tham gia vào quá trình học tập; giúp GV có khả năng chủ động điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy sao cho phù hợp với từng đối tượng HS".

    Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học là hoạt động rất thiết thực được thực hiện thường xuyên theo tháng nhằm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho giáo viên, đồng thời giúp cho giáo viên trong khối cùng nhau bàn bạc, thống nhất cách thức thực hiện các bài dạy, các hoạt động có trong chương trình.

    Ngoài ra, buổi sinh hoạt chuyên môn cụm 2 đợt II lần này đã giải đáp những khó khăn vướng mắc của giáo viên trong xây dựng kế hoạch giáo dục; tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ nhà trẻ, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quản lí và dạy học; đặc biệt là việc sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học và áp dụng phương pháp giáo dục tiên tiến (Steam) trong thực hiện và phát triển Chương trình GDMN.

    Sinh hoạt cụm chuyên môn là hoạt động có ý nghĩa thiết thực vì sau buổi sinh hoạt này các giáo viên sẽ được học hỏi thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm cũng như kỹ năng trong việc ứng dụng phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong việc thực hiện chủ đề năm học “Xây dựng trường MN hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm”.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết