CÔ GIÁO NHƯ MẸ HIỀN

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Mầm non Nhân La đẩy mạnh “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất yêu thiên nhiên, gần gũi với thiên nhiên. Quan điểm sống hòa hợp, cải tạo thiên nhiên để phục vụ lợi ích con người luôn là khát vọng lớn lao của Người với mong muốn phủ xanh mọi miền đất nước, để Việt Nam mãi giữ được nguồn tài nguyên vô giá “rừng vàng” cho thế hệ tương lai. Vì thế, ngày 28/11/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động “Tết trồng cây” và từ đó trở thành một phong trào ý nghĩa, ngày càng nhân rộng trong quần chúng nhân dân mỗi dịp Xuân về.

“Mùa xuân là Tết trồng cây

Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”

Thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 06/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" và tăng cường công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng; Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 15/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Trong suốt 3 tuần sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán kể từ ngày 19/02/2024 đến ngày 07/08/2024, trường Mầm non Nhân La tổ chức cho tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong nhà trường tham gia trồng cây xanh tại khuôn viên trường học; thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ cây trồng và diện tích trồng hiện có. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền tới phụ huynh và học sinh tích cực tham gia trồng cây xanh góp phần làm cho môi trường xung quanh trường, lớp học ngày một "Xanh- sạch- đẹp". Nâng cao nhận thức cho tập thể giáo viên và học sinh của trường về vai trò, tác dụng, giá trị của rừng, ý nghĩa của việc trồng cây xanh, trồng rừng; phòng cháy, chữa cháy rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu. Đồng thời BGH cùng với tổ chuyên môn tiếp tục chỉ đạo tổ chức giảng dạy lồng ghép các chuyên đề tìm hiểu vai trò, tác dụng, giá trị của cây xanh đối với đời sống con người trong các hoạt động giáo dục và các hoạt động trải nghiệm cho học sinh. 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết